Chi tiết Đề tài:  CHẾ TẠO ROBOT DÙNG MẠCH ARDUINO ĐỂ SỬ DỤNG THỂ THAO

Thuộc tínhGiá trị
Tên Đề tài:CHẾ TẠO ROBOT DÙNG MẠCH ARDUINO ĐỂ SỬ DỤNG THỂ THAO
Mô tả:

Giải khuyến khích 2018

Hiện nay, để có thể luyện tập môn bóng bàn cá nhân, các trung tâm thể thao ở đô thị lớn đã có giải pháp đó là nhập khẩu máy bắn bóng bàn về Việt Nam. Tuy nhiên giá thành máy này khá đắt, giao động trong khoảng từ 6.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng tùy theo chức năng và độ chính xác của đường bóng. Để thuận tiện cho việc chơi bóng bàn, và tiết kiệm chi phí, chúng em đã tạo ra chiếc máy bắn bóng bàn dựa vào việc lập trình trên mạch Arduino để cho đường bóng chauanr xác, lực bắn đảm bảo và giá thành thấp nhất phù hợp với điều kiện vủa Việt Nam.

KK 39

Cấu tạo của thiết bị bao gồm: Bộ mạch điều khiển gồmcó: 1 mạch Arduino Mega 2560, modul điều khiển động cơ L298N, mạch cầu H – BTS7960 43A, modul hạ áp LM2596 DC DC3A, các mạch này có tác dụng xử lý dư liệu, điều khiển động cơ và nguồn giúp cho robot hoạt động chính xác và hiệu quả; bộ phận bắn bóng gồm động cơ giảm tốc, động cơ giảm tốc enconder, chậu đựng bóng, ống dẫn và vòi phun bóng giúp phun và định hướng đường bóng; Nguồn điện là 1 ăc quy 12V 4A cung cấp nguồn cho robot hoạt động; ngoài ra còn có bộ phận chuyển động, bộ phận khung đỡ ghép vào cấu thành nên robot.

Robot khi hoạt động có rất nhiều ưu điểm như hoạt động ít ồn, nhẹ nhàng, cho đường bóng và lực bắn chính xác do được sử dụng mạch Arduino, có hệ thống bánh nên có thể di chuyển được dễ dàng; các linh kiện để làm ra robot có sẵn trên thị trường và giá thành thấp nên chúng em hi vọng robot sớm được ứng dụng rộng rãi thay thế cho các sản phẩm ngoại nhập đắt tiền.

Tên File:CHẾ TẠO ROBOT DÙNG MẠCH ARDUINO ĐỂ SỬ DỤNG THỂ THAO.docx
Kích thước File: Rỗng
Kiểu File:docx (Kiểu Mime: : application/octet-stream)
Người gửi:nguyenmaibaotram
Gửi ngày 17/12/2018 02:14
Nhóm được phép:Tất cả mọi người
Quản lý:Soạn giả - Editor
Tải xuống:0 Tải xuống
Cập nhật: 17/12/2018 02:16
Trang chủ: