Gửi ngày: | 10/04/2015 |
Cập nhật ngày: | 10/04/2015 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Tác giả: Nguyễn Vũ Giang
Nhu cầu về trang trí nội-ngoại thất bởi những vật liệu tiên tiến ngày càng cao và cấp thiết trong kiến trúc và xây dựng, đáp ứng nhu cầu vật chất và văn hóa tinh thần của con người đương đại trước sự phát triển của cuộc sống.
Mặc dù đã có một số nghiên cứu công bố ở các nước phát triển trên thế giới, tuy nhiên, với các nghiên cứu trong nước hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng của loại vật liệu compozit nhựa nhiệt dẻo-bột gỗ.
Đề tài “Hoàn thiện công nghệ chế tạo vật liệu compozit nhựa nhiệt dẻo/bột gỗ ứng dụng làm vật liệu xây dựng, kiến trúc nội ngoại thất”, mã số KC.02.DA11/11-15, chủ nhiệm dự án là TS. Nguyễn Vũ Giang. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm, Viện Kỹ thuật nhiệt đới và Công ty
TNHH SX & TM Phong Cách Mới bước đầu giới thiệu sản phẩm trên thị trường và đã có những đơn đặt hàng đầu tiên trị giá khoảng hơn 1 tỷ đồng.
Gửi ngày: | 20/03/2014 |
Cập nhật ngày: | 20/03/2014 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy và các cộng sự
Viện Khoa học & công nghệ Giao thông Vận tải
Giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2013
Giới thiệu chung
Sơn men là loại sơn chất lượng cao, sử dụng bảo vệ kết cấu thép với độ bám dính, độ bền va đập, độ chống xước và độ bóng cao hơn hẳn so với sơn bảo vệ thông thường. Vì vậy, sơn men thường được thiết kế trong bảo vệ kết cấu thép với tuổi thọ cao ( trên 15 năm).
Để nâng cao chất lượng các loại sơn bảo vệ kết cấu thép trong xây dựng công trình cầu, cảng và các phương tiện vận tải nhằm phát triển tiềm năng khoa học công nghệ và sản xuất trong nước, công trình “Nghiên cứu công nghệ và vật liệu chế tạo sơn men bảo vệ kết cấu thép cho công trình và phương tiện Giao thông Vận tải Việt Nam" đã được thực hiện.
Các kết quả đạt được của công trình
Đã đưa ra công nghệ (200 tấn / năm) và vật liệu chế tạo 04 loại sơn men trên cơ sở chất tạo màng polyuretan, epoxy, acrylic, epoxy- pek than đá, thích hợp sử dụng bảo vệ kết cấu thép cho từng lĩnh vực xây dựng công trình, phương tiện giao thông ( toa xe tàu hỏa, tàu biển , contener và công trình cầu, cảng) phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Đặc biệt đã sử dụng nhựa than đá, sản phẩm phế thải của khu gang thép Thái Nguyên và sử dụng 10 % khoáng mica hoạt tính. Kết quả cho thấy, sơn men epoxy-pek than đá có độ bóng, tính chất cơ lý cao, chịu được môi trường xâm thực, môi trường ẩm cao, đặc biệt khu vực mực nước thay đổi với tuổi thọ trên 15 năm.
Đã xây dựng được hướng dẫn thi công sơn men phù hợp với công nghệ thi công và điều kiện khí hậu Việt Nam .
Các loại sơn men đề tài nghiên cứu được có khả năng ứng dụng cao vì tính kinh tế và kỹ thuật của nó. Qua tính toán hiệu quả kinh tế, việc sản xuất sơn men trong nước chỉ chiếm trên 80 % giá thành sơn nhập ngoại tương ứng.
Gửi ngày: | 20/01/2014 |
Cập nhật ngày: | 20/01/2014 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Sản phẩm đạt giải Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2013
Gửi ngày: | 28/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 28/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 3 |
Sản phẩm của nhóm thuộc Viện Vật liệu Xây dựng - Bộ Xây dựng
Gửi ngày: | 28/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 28/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 3 |
Sản phẩm của nhóm thuộc Viện Tên lửa - Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự