Gửi ngày: | 28/12/2018 |
Cập nhật ngày: | 28/12/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải ba 2018
Trong giai đoạn bùng nổ của kỹ thuật số, công nghệ sinh học, vật lý, những bước tiến mạnh mẽ của AI, IOT, BigData,.. thì việc ứng dụng tin học trong hỗ trợ học tập là một vấn đề tất yếu của cuộc sống.
Tuy nhiên việc sử dụng Internet để giúp cho học tập vẫn còn những nhược điểm như: khó tập trung, quá nhiều trang web cung cấp thông tin không chính thống, yêu cầu trả phí khi truy cập, chưa tạo được hứng thú đối với học sinh.
Trong các bài học trên lớp học sinh chỉ được làm quen qua kênh chữ, chưa được thực hành thường xuyên. Bên cạnh đó học sinh chưa có thói quen trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, trao đổi những vấn đề kinh nghiệm trong học tập và cả trong cuộc sống.
Để giải quyết vấn đề đó, tác giả đã thiết kế phần mềm “Học cùng Wiki” để có thể hỗ trợ học sinh học tập tốt hơn. Tạo được sự cảm giác thân thiện giúp các bạn có thể điều chỉnh thái độ học tập một cách đúng đắn:
- Hiểu được tầm quan trọng của các môn học.
- Hỗ trợ thí nghiệm ảo, không tốn thời gian, kinh phí tìm kiếm hoặc mua các vật liệu mà vẫn có thể được trải nghiệm. Xây dựng môi trường học tập khoa học và độc đáo.
- Tạo môi trường để học sinh trao đổi với nhau về môn học và phương pháp học tập hữu hiệu.
- Cung cấp kho dữ liệu kiến thức giúp các bạn dễ dàng khai thác và sử dụng. Tích hợp nhiều công cụ cho việc phục vụ môn học đáp ứng nhu cầu của học sinh.
Gửi ngày: | 30/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 30/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2 |
Sản phẩm của tác giả Trần Chí Nguyễn - 1998 thuộc Trường THCS Nguyễn Khuyến, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Gửi ngày: | 30/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 30/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2 |
Sản phẩm của tác giả Bùi Phương Linh - 2002 thuộc Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Hà Nội
Gửi ngày: | 26/11/2018 |
Cập nhật ngày: | 26/11/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải khuyến khích 2018
Đối với lứa tuổi học sinh tiểu học thì các môn học tự nhiên như môn toán được đưa vào các chương trình game máy tính vẫn mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thu kiến thức vì nó tạo ra sự cuốn hút tự nhiên trong quá trình vừa chơi vừa học.
Tuy vậy, để thiết kế một game trong đó hàm chứa nội dung của bài học vừa tạo ra sự cuốn hút là một việc cần nghiên cứu nghiêm túc.
Với game “Học toán lớp 1” tác giả đã nghiên cứu chi tiết từng bài học, thiết kế kịch bản và giao diện khá hợp lý bằng việc sử dụng phần mềm Violet đã tạo ra hứng thú cuốn hút các em học tốt môn toán trong khuôn khổ sách giáo khoa lớp 1.
Gửi ngày: | 26/11/2018 |
Cập nhật ngày: | 26/11/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải khuyến khích 2018
Để hình thành ý thức, thói quen tự giác chấp hành luật an toàn giao thông hiện nay đã được phổ biến trong các nhà trường tiểu học trở lên.
Phần mềm “Em học biển báo giao thông” được nhóm tác giả xây dựng nhằm thông qua hình thức vừa học vừa chơi giúp học sinh hứng thú khi tiếp nhận kiến thức về an toàn giao thông.
Trả lời đúng các câu hỏi trong quá trình chơi game giúp học sinh làm quen với các biển báo và quy tắc giao thông thường gặp.
Game được thiết kế dựa trên nền tảng Scratch, một công cụ lập trình trực quan nên cũng là một bài tập mẫu giúp học sinh học lập trình và phát triển game ngày càng phong phú hơn.
Giải khuyến khích 2018
Để hình thành ý thức, thói quen tự giác chấp hành luật an toàn giao thông hiện nay đã được phổ biến trong các nhà trường tiểu học trở lên.
Phần mềm “Em học biển báo giao thông” được nhóm tác giả xây dựng nhằm thông qua hình thức vừa học vừa chơi giúp học sinh hứng thú khi tiếp nhận kiến thức về an toàn giao thông.
Trả lời đúng các câu hỏi trong quá trình chơi game giúp học sinh làm quen với các biển báo và quy tắc giao thông thường gặp.
Game được thiết kế dựa trên nền tảng Scratch, một công cụ lập trình trực quan nên cũng là một bài tập mẫu giúp học sinh học lập trình và phát triển game ngày càng phong phú hơn.