CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIẢI THƯỞNG VIFOTEC.

Đây là trang cơ sở dữ liệu các công trình Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; Tại đây, ngoài việc lưu trữ và quản lý còn có nhu cầu phổ biến kiến thức, quảng bá thành tựu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ mới... góp phần đưa các giải pháp kỹ thuật của các tác giả đến với thực tế nhiều hơn, là cầu nối giữa sáng tạo và thực tiễn. Rất mong nhận được sự đóng góp và tham gia nhiệt tình của quý độc giả.

Đồ dùng dành cho học tập

Đề tài

Sắp thứ tự theo : Tên | Ngày | Tải xuống [ Giảm dần ]

CÁC TẬT CỦA MẮT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CÁC TẬT CỦA MẮT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Gửi ngày: 11/12/2018
Cập nhật ngày: 11/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Khi học bài các tật của mắt và cách khắc phục trong sách giáo khoa, em thấy các hình vẽ trình bày rất rời rạc, gây khó hiểu cho người học. Để thuận tiện cho việc học, chúng em đã ghép các hình ảnh trong sách giáo khoa thành một mô hình “Các tật của mắt và cách khắc phục” nhằm giúp việc học tập của các bạn thêm hứng thú và hiểu rõ hơn về đôi mắt của mình và bảo vệ nó tốt hơn.

KK 36

Với các Nguyên vật liệu cũ bỏ đi, chúng em đã tận dụng để làm ra mô hình sản phẩm đó là: Mika đỏ, Mika trong, 01 bìa lịch cũ, dây điện, 3 con trở, 1 công tắc, 1 cục pin 9v, 5 đèn LED, tăm tre, que đè lưỡi, keo 502, keo nến.

Để làm ra được mô hình, đầu tiên cắt tấm lịch thành hình chữ nhật có kích thước đo sẵn phù hợp với hình cầu gắn, đo khoảng cách phù hợp với mô hình và gắn sẵn thanh trụ cố định (là que đè lưỡi và mika trong). Sau đó lấy hai tấm mika đỏ cắt thành hình hai cầu mắt và thủy tinh thể, lấy 1 một cầu mắt vừa cắt ở trên cắt đôi và chỉ lấy phân trước có thủy tinh thể. Rồi lấy một tấm mika đỏ nữa cắt thành hình chữ nhật có kích thước phù hợp, trên tấm mika này khoan một thể thủy tinh có kích thước bằng kích thước của thủy tinh thể trên cầu mắt và thủy tinh thể vừa cắt đôi, rồi đo khoảng cách phù hợp trên tấm mika để khoan và gắn hai thấu kính (hội tụ và phân kì) theo thứ tự là thấu kính phân kì có khoảng cách gần thủy tinh thể, thấu kinh hội tụ có khoảng cách xa thủy tinh thể.

Tiếp đó cắt mika trong thành góc L có chiều rộng 2cm. Ghép các que tre thành trụ rỗng có chiều cao của thanh L một khoảng bằng 0,5cm để gắn LED. Như vậy chúng ta đã có được mô hình “các tật của mắt và cách khắc phục”.

Với mô hình này, việc học về cấu tạo của mắt, các tật ở mắt, sự hoạt động của con mắt người thực sự trở nên rất dễ dàng và hứng thú. Qua đó giúp chúng em thêm hiểu biết về mắt và bảo vệ đôi mắt – cửa sổ tâm hồn được tốt hơn.

Cải tiến máy tính Casio Cải tiến máy tính Casio

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 2

Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường THPT Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Cẩm nang định kiến giới của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn Cẩm nang định kiến giới của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Gửi ngày: 11/12/2018
Cập nhật ngày: 11/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Thực tế cho thấy, kiến thức về giới của các bạn học sinh THPT chưa thật sự đầy đủ, các bạn vẫn còn có quan niệm thiên lệch về giới của mình và giới khác. Nhiều học sinh trong trường phổ thông đang định hình những định kiến về giới nhưng không ý thức được đó là định kiến. Học sinh THPT ở Lạng Sơn xin dừng học, thôi học; tỉ lệ đỗ đại học vào các trường công nghệ chưa cao; bạo lực học đường vẫn diễn ra; chất lượng giáo dục hai mặt còn cách biệt so với các trường THPT ở miền xuôi.

KK 27

Do đó, nhằm nhằm góp phần thay đổi nhận thức của các bạn học sinh THPT nói chung và các bạn học sinh THPT ở Lạng Sơn nói riêng về giới; đồng thời góp phần xóa bỏ những định kiến về giới trong môi trường học đường, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mĩ, chúng tôi đã thiết kế cuốn “Cẩm nang định về kiến giới của học sinh THPT”. Cuốn cẩm nang của chúng tôi bao gồm các thông tin khái niệm, biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả định kiến giới gắn với môi trường học đường, được trình bàu theo các nội dung:

1. Bạn đồng tình với bao nhiêu ý kiến ở dưới đây?

Phần này chúng em đưa ra các tình huống để các bạn xử lí

2. Nhầm tưởng:

Chỉ có nam và nữ?

Chân dung của Nam Nữ

Những ai đang nghĩ như bạn: Trường Lạng Sơn, Việt Nam, Thế giới

3. Thực tế

4. Điều gì khiến chúng ta nhầm tưởng?

5. Chúng ta đang bị ảnh hưởng như thế nào từ định kiến giới

6. Chúng ta được lời gì từ việc phá bỏ các định kiến giới

7. Các giải pháp: Cá nhân nam và nữ; giải pháp tại trường học

Chúng tôi sử dụng cuốn cẩm nang này như một tài liệu để giáo dục giới cho các bạn học sinh. Cẩm nang đã được phát cho mỗi trường học THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và để trong thư viện để các bạn học sinh tìm hiểu những kiến thức về giới. Các thầy cô giáo cũng có thể sử dụng cuốn cẩm nang để tiến hành các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các bạn cũng có thể tự trang bị cho mình cuốn cẩm nang này và đọc khi rảnh rỗi để nâng cao kĩ năng ứng xử, xử lí tình huống thường gặp trong cuộc sống của mình.

Cầu vồng số học Cầu vồng số học

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 1

Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường tiểu học Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội

Cây lịch sử thông minh Cây lịch sử thông minh

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 1

Sản phẩm của Lưu Thúy Hạnh - 1996 thuộc Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La

Trang 3 trong tổng số 10 trang

Cơ sở dữ liệu

Đăng nhập



Thăm dò dư luận

Bạn có quan tâm đến Hệ thống CSDL STKT này không?
 

Quảng cáo

logo_VIFOTEC

vdc

vnpt

Đang Online

Hiện có 4 khách Trực tuyến