CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIẢI THƯỞNG VIFOTEC.

Đây là trang cơ sở dữ liệu các công trình Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; Tại đây, ngoài việc lưu trữ và quản lý còn có nhu cầu phổ biến kiến thức, quảng bá thành tựu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ mới... góp phần đưa các giải pháp kỹ thuật của các tác giả đến với thực tế nhiều hơn, là cầu nối giữa sáng tạo và thực tiễn. Rất mong nhận được sự đóng góp và tham gia nhiệt tình của quý độc giả.

Đồ dùng dành cho học tập

Đề tài

Sắp thứ tự theo : Tên | Ngày | Tải xuống [ Tăng dần ]

SƠ ĐỒ GIÚP HỌC TỐT LỊCH SỬ SƠ ĐỒ GIÚP HỌC TỐT LỊCH SỬ

Gửi ngày: 03/12/2018
Cập nhật ngày: 03/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Trong hằng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, cha ông ta luôn coi trọng việc lấy lịch sử để giáo dục cho thế hệ trẻ. Thực tiễn cho thấy rằng môn lịch sử đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục truyền thống dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong nhiều năm trở lại đây, lịch sử đã thể hiện sự thất thế rõ rệt trong các kỳ thi, khi mà học sinh ngày càng tỏ ra không mặn mà với môn học này bởi lẽ đối tượng của lịch sử là quá khứ đã diễn ra, không thể tái hiện, không thể “trực quan sinh động”, cũng không thể trực tiếp quan sát được. Lịch sử chỉ được phản ánh qua các nguồn sử liệu hay là những chuỗi “sự kiện” khô cứng và tẻ nhạt đối với học sinh chúng em. Mặt khác để nhớ được các mốc thời gian trong toàn bộ tiến trình lịch sử quả là một thách thức lớn đối với chúng em, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm cho học sinh chưa thích học thậm chí sợ học môn Lịch sử.

KK 33

Với sơ đồ lịch sử này, chúng em mong muốn tìm ra một giải pháp để hệ thống hóa các dữ kiện lịch sử trong chương trình học trung học một cách sinh động, trực quan, súc tích, giúp học sinh có thể nhớ trình tự thời gian các sự kiện một cách có hệ thống mà còn tránh sự nhầm lẫn những sự kiện nào xảy ra trước, sự kiện này xảy ra sau, tạo hứng khởi cho các bạn học sinh khi học về môn lịch sử hướng đến chỉ cho các bạn học sinh thấy được quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc, đồng thời giáo dục lòng yêu nước, biết ơn tiền nhân, giáo dục hoài bão và ý chí xây dựng đất nước cho thể hệ trẻ.

Sản phẩm giúp người xem có cái nhìn tổng quát cục diện của lịch sử thế giới trong cùng một thời gian, đặc biệt có thể thấy được mối liên hệ giữa lịch sử Việt Nam và thế giới

Tuy nhiên, vì thời gian và trình độ có hạn nên sản phẩm này chúng em chỉ trình bày kiến thức lịch sử trong khuôn khổ sách giáo khoa đang lưu hành ở bậc trung học cơ sở và tiến trình chỉ đến năm 1918 mà thôi.

Chúng em hi vọng rằng nếu sơ đồ này được sử dụng như Atlat trong môn địa lý thì chắc chắn rằng sẽ giảm đáng kể những khó khăn trong việc học tập bộ môn lịch sử.

Sách trái cây dạy trẻ Sách trái cây dạy trẻ

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 2

Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Tam Điệp, Ninh Bình

Sa bàn giao thông Sa bàn giao thông

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 2

Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường THCS Tân Liễu, Yên Dũng, Bắc Giang

ROBOT TRUYỀN THÔNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ROBOT TRUYỀN THÔNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Gửi ngày: 03/12/2018
Cập nhật ngày: 03/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Thuốc lá là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, vô sinh …, người hút thuốc lá chủ động bị độc 1 lần thì người bị ngửi khói thuốc lá bị động bị độc 3 lần. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được các tác hại của thuốc lá. Chính vì vậy nhóm chúng em đã sáng tạo ra mô hình “robot truyền thông tác hại của thuốc lá” giúp mọi người hiểu rõ và có động lực bỏ được thuốc lá.

Robot có cấu tạo từ những bộ phận sau: Thứ nhất: Khung xe robot: gồm có đế xe gắn 4 bánh xe giúp di chuyển trên mọi địa hình; khung để gá đặt các bộ phận khác lên. Thứ 2: hình ảnh người robot nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến với mô hình và thông điệp mô hình mang đến. Thứ 3: bộ phận cảm biến: cảm biến chuyển động phát hiện chuyển động khi có người qua lạiđể đóng mở nguồn giúp robot hoạt động. Thứ tư: bộ phận tạo quá trình hít thở của phổi: mô phỏng lá phổi hoạt động và hút thuốc, dẫn khói qua phổi gây biến màu ở phổi như thế nào. Thứ năm là bộ phận tạo khói, chứa khói gồm hình điếu thuốc lá, buồng đốt tạo khói, ống chứa khói .. mô phỏng khói thuốc lá. Cuối cùng là bộ phận truyền thông bằng âm thanh và hình ảnh truyền đi thông điệp hút thuốc lá có hại như thế nào, gây những bệnh tật gì … giúp mọi người hiểu rõ và tránh xa thuốc lá.

KK 32

Khi có người chuyển động gần khu vực robot, nhờ cảm biến chuyển động nhận biết, robot sẽ hoạt động. Khói thuốc được tạo ra và dẫn vào phổi của robot gây biến màu phổi kèm theo đó là bộ phận tuyên truyền sẽ phát đi các thông điệp tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và đưa ra các hình ảnh về các chất độc có trong thuốc lá, hình ảnh tác hại của thuốc lá để mọi người hiểu rõ hơn về tác hại của nó.

Robot có thể đặt ở các khu vực công cộng như bệnh viện, trường học, nhà ga … nhằm tuyên truyền nâng cao hiểu biết của mọi người về tác hại của thuốc lá, góp phần tạo nên một xã hội không có khói thuốc lá.

ROBOT THÍ NGHIỆM HOÁ HỌC ROBOT THÍ NGHIỆM HOÁ HỌC

Gửi ngày: 14/01/2019
Cập nhật ngày: 14/01/2019
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải nhất 2018

Phòng thí nghiệm là nơi học tập, nghiên cứu tuy nhiên ở đó cũng là nơi đặc biệt nguy hiểm nếu không tuân thủ quy tắc an toàn. Thực tế cho thấy tình trạng mất an toàn khi thực hiện thí nghiệm hoá học trong các trường học là rất cao, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của giáo viên và học sinh(gần đây nhất vào tháng 2/2017 là vụ việc nữ sinh ở trường Phan Đình Phùng – Hà Nội đã bị bỏng nặng ở phòng thí nghiệm hóa của nhà trường) đồng thời làm nảy sinh tình trạng ngại thực hiện các thí nghiệm thực hành.

nhất 04

Việc dạy và học rất cần sự trực quan, dễ quan sát và nhiều học sinh có thể quan sát thí nghiệm cùng một lúc khi thí nghiệm được tiến hành.

Việc ứng dụng công nghệ tự động và robot vào các lĩnh vực của cuộc sống đang dần trở nên phổ biến hơn bởi robot giúp cho chúng ta có thể thực hiện được những việc mà chúng ta không thể trực tiếp làm được. Từ những lý do trên nhóm chúng em đã chọn đề tài “Robot thí nghiệm hoá học”.

Cấu tạo của robot: gồm 2 phần chính là phần mềm điều khiển (viết bằng ngôn ngữ C#) do nhóm tự làm…phần mềm sẽ điều khiển thiết bị, bơm hoá chất, vận hành hoạt động của cánh tay robot và phần cơ điện như cánh tay robot( vẽ và in 3D) hệ thống khung nhôm kính, rơ le điều khiển bơm, 2 nguồn 5V và 12V, sử dụng ardunio để lập trình.

Hoạt động: Học sinh sẽ nhập thể tích hoá chất để máy bơm sẽ tự động bơm hoá chất vào ống nghiệm…sau đó sẽ nhập tên hoá chất vào phần mềm, phần mềm sẽ tự động đưa ra chất sản phẩm và hiện tượng thí nghiệm, đồng thời cánh tay robot sẽ tiến hành thí nghiệm tự động gắp đổ và hoà trộn hoá chất Qua thời gian làm việc nhóm và tiến hành nghiên cứu. Nhóm đã tích hợp lại để hoàn thiện sản phẩm với các tính năng ưu việt: Thí nghiệm hóa học tự động, chính xác và an toàn. Có khả năng xử lý các chất độc sau khi thí nghiệm. Đưa ra những kết quả đúng với thực tế, học sinh quan sát thí nghiệm trực quan nhất. Sử dụng các module cảm biến để cảnh báo, có khả năng xử lý khi gặp sự cố, kết hợp phần mềm điều khiển trên máy tính, điện thoại và camera live stream ( kết nối vạn vật, chạy theo cuộc công nghiệp 4.0). Hệ thống hoạt động ổn định, chính xác và dễ sử dụng. Giá thành rẻ: Tổng chi phí là 3 triệu đồng

Bên cạnh đó còn có một ứng dụng điều khiển bằng điện thoại, ứng dụng còn có tác dụng giúp học sinh tìm kiếm phương trình hoá học, giúp học sinh học tốt môn hoá học do nhóm tự làm dựa trên nền tảng của google.

Trang 3 trong tổng số 10 trang

Cơ sở dữ liệu

Đăng nhập



Thăm dò dư luận

Bạn có quan tâm đến Hệ thống CSDL STKT này không?
 

Quảng cáo

logo_VIFOTEC

vdc

vnpt

Đang Online

Hiện có 1 khách Trực tuyến