CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIẢI THƯỞNG VIFOTEC.

Đây là trang cơ sở dữ liệu các công trình Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; Tại đây, ngoài việc lưu trữ và quản lý còn có nhu cầu phổ biến kiến thức, quảng bá thành tựu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ mới... góp phần đưa các giải pháp kỹ thuật của các tác giả đến với thực tế nhiều hơn, là cầu nối giữa sáng tạo và thực tiễn. Rất mong nhận được sự đóng góp và tham gia nhiệt tình của quý độc giả.

Đồ dùng dành cho học tập

Đề tài

Sắp thứ tự theo : Tên | Ngày | Tải xuống [ Tăng dần ]

Chế tạo thiết bị thí nghiệm nghiên cứu dòng điện trong chất điện phân, lực từ tác dụng lên dòng điện trong chất điện phân dùng trong chương trình vật lý và hóa học phổ thông Chế tạo thiết bị thí nghiệm nghiên cứu dòng điện trong chất điện phân, lực từ tác dụng lên dòng điện trong chất điện phân dùng trong chương trình vật lý và hóa học phổ thông

Gửi ngày: 09/01/2019
Cập nhật ngày: 09/01/2019
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải ba 2018

- Hiện nay, chúng em được học các kiến thức về hiện tượng điện phân, lực từ tác dụng lên dòng điện chạy trong chất điện phân và các ứng dụng kỹ thuật của nó trong chương trình vật lí và hoá học phổ thông. Tuy nhiên, thiết bị thí nghiệm hiện có ở trường phổ thông và trên thị trường không cho phép tiến hành các thí nghiệm: chứng minh hiện tượng dương cực tan xảy ra, các thí nghiệm định lượng về hiện tượng dương cực tan, các thí nghiệm nghiên cứu lực từ tác dụng lên dòng điện chạy trong chất điện phân.

ba 18

- Xuất phát từ lí do trên mà em chọn đề tài của em là: “Chế tạo thiết bị thí nghiệm nghiên cứu dòng điện trong chất điện phân, lực từ tác dụng lên dòng điện trong chất điện phân dùng trong chương trình vật lí và hoá học phổ thông”.

- Thiết bị thí nghiệm được chúng em chế tạo mới cho phép tiến hành 11 thí nghiệm nhưng có giá thành rẻ hơn so với thiết bị thí nghiệm hiện có ở trường phổ thông. Đặc biệt, thiết bị thí nghiệm này có thể tiến hành 3 thí nghiệm định lượng và 2 thí nghiệm bán định lượng.

- Thiết bị thí nghiệm do chúng em chế tạo có thể sử dụng trong nghiên cứu các kiến thức:

• Nguyên cứu dòng điện trong chất điện phân thuộc chương trình vật lí lớp 11.

• Nguyên cứu về lực từ tác dụng lên dòng điện trong chất điện phân thuộc chương trình vật lí lớp 11.

• Nghiên cứu về nguyên tắc cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của tàu Ya – ma – tô thuộc chương trình vật lí lớp 11.

• Nghiên cứu nguyên tắc cấu hoạt, nguyên tắc hoạt động của bơm điện từ và động cơ từ thuỷ (kiến thức mở rộng, nâng cao).

• Dùng để bồi dưỡng học sinh giỏi môn vật lí và môn hoá học phần thực nghiệm xác định điện tích nguyên tố.

• Nghiên cứu kiến thức về hiện tượng điện li thuộc chương trình hoá học lớp 11.

• Nghiên cứu kiến thức về bình điện phân thuộc chương trình hoá học lớp 12.

• Ngoài ra, thiết bị thí nghiệm có thể sử dụng cho sinh viên các trường kỹ thuật, sư phạm vật lý, sư phạm hoá học năm thứ 2 để tiến hành thí nghiệm về định luật Faraday (thuộc tín chỉ thí nghiệm vật lí đại cương).

CenaBox – Thiết bị trợ lý thông minh CenaBox – Thiết bị trợ lý thông minh

Gửi ngày: 11/12/2018
Cập nhật ngày: 11/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Hiện nay, việc sử dụng trợ lý ảo để phục vụ cuộc sống khá phổ biến, tuy nhiên với người Việt để sử dụng các phần mềm nước ngoài là khá khó khăn do hạn chế về ngôn ngữ.  Đó chính là lí do mà CenaBOX ra đời. CenaBOX là một thiết bị được xây dựng dựa trên nền tảng trợ lý ảo Cena – là một trợ lý ảo tiếng Việt được phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI của tập đoàn FPT. 

KK 35

Thiết bị CenaBOXkhông phải là “một” loại thiết bị độc nhất, nó có thể là nhiều “biến thể” khác nhau giúp cho việc phổ cập dễ dàng và chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các thiết bị thông minh khác trên thị trường. Phần mềm của CenaBOX được phát triển trên nền tảng của hệ điều hành đám mây KTOS do em tự phát triển, tuy nhiên phiên bản mà CenaBOX hoạt động trên là một biến thể thu nhỏ của KTOS có tên gọi là KTOS IOT Core (một phiên bản tùy biến giúp các ứng dụng có thể kết nối vói các mạng thiết bị IOT rộng dễ dàng hơn rất nhiều). Nhờ đó mà việc xây dựng một mạng lưới các thiết bị IOT thông qua CenaBOX trở nên cực kì dễ dàng.

Hiện tại, CenaBOX đã có thể nhận dạng giọng nói và phản hồi bằng giọng nói tốt với nhiều ngôn ngữ, hỗ trợ tìm kiếm thông tin đơn giản, điều khiển thiết bị IOT, giải đáp câu hỏi tự nhiên (giải toán, dịch, hỏi các thông tin trong Big Data …).

Trong tương lai, CenaBOX có thể được áp dụng trong rất nhiều ngành khác nhau nhưu: Du lịch (thiết bị hỗ trợ du lịch), y tế (thiết bị chăm sóc sức khỏe) hay giáo dục (thiết bị hỗ trợ học tập) …

 

Cây lịch sử thông minh Cây lịch sử thông minh

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 1

Sản phẩm của Lưu Thúy Hạnh - 1996 thuộc Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La

Cầu vồng số học Cầu vồng số học

Gửi ngày: 30/12/2013
Cập nhật ngày: 30/12/2013
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 1

Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường tiểu học Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội

Cẩm nang định kiến giới của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn Cẩm nang định kiến giới của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Gửi ngày: 11/12/2018
Cập nhật ngày: 11/12/2018
Kích thước File: Rỗng
Downloads: 0

Giải khuyến khích 2018

Thực tế cho thấy, kiến thức về giới của các bạn học sinh THPT chưa thật sự đầy đủ, các bạn vẫn còn có quan niệm thiên lệch về giới của mình và giới khác. Nhiều học sinh trong trường phổ thông đang định hình những định kiến về giới nhưng không ý thức được đó là định kiến. Học sinh THPT ở Lạng Sơn xin dừng học, thôi học; tỉ lệ đỗ đại học vào các trường công nghệ chưa cao; bạo lực học đường vẫn diễn ra; chất lượng giáo dục hai mặt còn cách biệt so với các trường THPT ở miền xuôi.

KK 27

Do đó, nhằm nhằm góp phần thay đổi nhận thức của các bạn học sinh THPT nói chung và các bạn học sinh THPT ở Lạng Sơn nói riêng về giới; đồng thời góp phần xóa bỏ những định kiến về giới trong môi trường học đường, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mĩ, chúng tôi đã thiết kế cuốn “Cẩm nang định về kiến giới của học sinh THPT”. Cuốn cẩm nang của chúng tôi bao gồm các thông tin khái niệm, biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả định kiến giới gắn với môi trường học đường, được trình bàu theo các nội dung:

1. Bạn đồng tình với bao nhiêu ý kiến ở dưới đây?

Phần này chúng em đưa ra các tình huống để các bạn xử lí

2. Nhầm tưởng:

Chỉ có nam và nữ?

Chân dung của Nam Nữ

Những ai đang nghĩ như bạn: Trường Lạng Sơn, Việt Nam, Thế giới

3. Thực tế

4. Điều gì khiến chúng ta nhầm tưởng?

5. Chúng ta đang bị ảnh hưởng như thế nào từ định kiến giới

6. Chúng ta được lời gì từ việc phá bỏ các định kiến giới

7. Các giải pháp: Cá nhân nam và nữ; giải pháp tại trường học

Chúng tôi sử dụng cuốn cẩm nang này như một tài liệu để giáo dục giới cho các bạn học sinh. Cẩm nang đã được phát cho mỗi trường học THPT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và để trong thư viện để các bạn học sinh tìm hiểu những kiến thức về giới. Các thầy cô giáo cũng có thể sử dụng cuốn cẩm nang để tiến hành các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các bạn cũng có thể tự trang bị cho mình cuốn cẩm nang này và đọc khi rảnh rỗi để nâng cao kĩ năng ứng xử, xử lí tình huống thường gặp trong cuộc sống của mình.

Trang 7 trong tổng số 10 trang

Cơ sở dữ liệu

Đăng nhập



Thăm dò dư luận

Bạn có quan tâm đến Hệ thống CSDL STKT này không?
 

Quảng cáo

logo_VIFOTEC

vdc

vnpt

Đang Online

Hiện có 2 khách Trực tuyến