CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIẢI THƯỞNG VIFOTEC.
Đây là trang cơ sở dữ liệu các công trình Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; Tại đây, ngoài việc lưu trữ và quản lý còn có nhu cầu phổ biến kiến thức, quảng bá thành tựu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ mới... góp phần đưa các giải pháp kỹ thuật của các tác giả đến với thực tế nhiều hơn, là cầu nối giữa sáng tạo và thực tiễn. Rất mong nhận được sự đóng góp và tham gia nhiệt tình của quý độc giả.
Gửi ngày: | 30/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 30/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2 |
Sản phẩm của nhóm tác giả thuộc Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Tp Yên Bái, Yên Bái
Gửi ngày: | 22/11/2018 |
Cập nhật ngày: | 22/11/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải khuyến khích 2018
Trò chơi dân gian là một nét sinh hoạt văn hóa do nhân dân sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất và được lưu truyền tự nhiên, rộng rãi trong cộng đồng. Những trò chơi dân gian đã đến với trẻ thơ một cách tự nhiên “vừa học, vừa chơi” qua đó giáo dục nhận thức, bồi dưỡng tình cảm cho trẻ.
Các trò chơi dân gian Việt Nam thường giản tiện, không cầu kỳ, tốn kém, dụng cụ dễ kiếm dễ làm nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ như có thể sử dụng cái gậy, hòn đá, hòn bi chúng ở trong vườn, dưới ruộng là có thể tạo được một trò chơi.
Trò chơi dân gian là một hoạt động có tác động mạnh mẽ đến trẻ em, nó là phương tiện giáo dục nhân cách toàn diện cho trẻ. Trò chơi dân gian cung cấp cho các em những kiến thức xã hội cần thiết cho cuộc sống tự lập sau này của trẻ: Tập mua bán, tập lao động, làm quen với các nghề nghiệp trong xã hội…
Nhóm tác giả nghiên cứu, tìm tòi và xây dựng phần mềm giới thiệu khá đầy đủ và sinh động về trò chơi dân gian Việt Nam.
Gửi ngày: | 28/12/2018 |
Cập nhật ngày: | 28/12/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải ba 2018
Trẻ em và người già là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, vì vậy cần sự chăm sóc và quản lý, giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, đối với người chăm sóc cũng có lúc không ở bên cạnh để trông nom, giám sát nên tùy từng tình huống người già và trẻ em có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm và hậu quả đáng tiếc.
Tác giả nghiên cứu thiết bị nhằm hỗ trợ người chăm sóc trong việc giám sát người già và trẻ em, phát hiện và cảnh báo sớm những rủi ro có thể xảy đến như té ngã hoặc di chuyển đến khu vực nguy hiểm.
Sản phẩm dựa trên nguyên lý xử lý hình ảnh giám sát đối tượng có ở trong khu vực an toàn hay không khác với các thiết bị dùng cảm biến thụ động.
Đầu vào của sản phẩm là hình ảnh khu vực an toàn đã định trước và hình ảnh của đối tượng cần giám sát. Đầu ra của sản phẩm là âm thanh giọng nói được ghi âm, còi báo động, gọi điện thoại hoặc nhắn tin tới số của người giám sát được mặc định sẵn trên thiết bị.
Gửi ngày: | 30/12/2013 |
Cập nhật ngày: | 30/12/2013 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2 |
Sản phẩm của Phạm Huy Hùng - 2002 thuộc Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Hà Nội
Gửi ngày: | 22/11/2018 |
Cập nhật ngày: | 22/11/2018 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 0 |
Giải khuyến khích 2018
Môn hình học không gian đóng một vai trò quan trọng trong các trường trung học phổ thông, đặc biệt là các kì thi quốc gia.
Việc sử dụng phần mềm Maple có các công cụ hỗ trợ cho việc giải toán đang ngày càng trở nên phổ biến. Phần mềm này cung cấp một lượng lớn các câu lệnh giúp người sử dụng có thể nhanh chóng đưa ra kết quả cho các bài toán có độ phức tạp cao như đại số, giải tích, lý thuyết số…
Tuy nhiên, nhược điểm lớn của phần mềm này là không có nhiều hỗ trợ cho các bài toán hình học không gian mà trong thực tế dạng bài, câu hỏi của các bài tập hình học không gian chiếm số lượng lớn nên chưa giải quyết được nhu cầu của học sinh.
Từ thực tế nói trên, nhóm tác giả đã nghiên cứu xây dựng đề tài sử dụng phần mềm Maple để lập chương trình giải toán hình học không gian. Sản phẩm được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình mở của Maple để gói thành những chương trình con thực hiện những bài toán cơ bản sau đó tổng hợp thành một bài toán lớn.
Trong điều kiện Maple chưa cập nhật những chức năng mới thì đây là một giải pháp có ích cho học sinh trong quá trình học tập.